Hotline: 0903 663 510
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI

Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Công ty CP chế tạo máy Autotech Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong ngành về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất các giải pháp máy móc tự động hóa tại Việt Nam, cũng là đối tác khách hàng tin cậy của ABB vừa qua đã bàn giao thành công hệ thống hàn kết hợp máy gia công và robot ABB cho dự án mới của khách hàng vốn là tập đoàn Hàn Quốc chuyên xử lý các sản phẩm từ kim loại, nhựa để cung cấp cho các ngành công nghiệp chủ chốt như viễn thông, điện tử, bán dẫn, ô tô và các ngành công nghiệp nặng khác.

 

 

   Ứng dụng

Việc áp dụng giải pháp tự động hóa bằng robot trong tác vụ hàn giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đảm bảo tiến độ bàn giao đến khách hàng.

  

  Thách Thức:

Quy mô sản xuất lớn và đa dạng của khách hàng, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, yêu cầu đảm bảo chất lượng đầu ra và tiến độ sản xuất đúng thời hạn, thực hiện hóa những ý tưởng của khách hàng. Đây là một dự án hoàn toàn mới cùng với thách thức lớn về mặt thời gian hoàn thành kịp tiến độ trong giai đoạn dịch hiện nay.

 

   Giải pháp

Công ty Autotech thiết kế hệ thống hàn kết hợp máy gia công và robot ABB thực hiện tác vụ hàn các thanh nhôm được cắt từ phôi nhôm tiêu chuẩn để tạo nên bình chứa ắc quy cho ô tô điện. Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về hình thức, độ phủ, độ cong vênh trong độ sai lệch cho phép của khách hàng và năng suất đầu ra đảm bảo đúng tiến độ về mặt thời gian. Đáp ứng các yêu cầu về mối hàn, độ lệch cong vênh thấp nhất đối với bề mặt hàn lớn, tốc độ hàn phải đặt ở mức giới hạn để đảm bảo UPH toàn dây chuyền.

Tận dụng ưu điểm của robot hàn ABB IRB 2600ID, nó có thể giúp giảm thời gian chu kỳ lên đến 15%, tăng đáng kể sản lượng sản xuất trong nhiều ứng dụng, giảm đáng kể tổng thời gian chu kỳ và tăng độ tin cậy. Lập trình nhanh hơn, tổng thời gian lập trình giảm đến 90%. Với thiết kế ít ống và dây cáp trên robot nên trong quá trình hoạt động ít tiếp xúc với chất lỏng hàn hoặc chất lỏng cắt hơn giúp tăng tuổi thọ robot. Giảm chi phí mua và đổi mỏ hàn lên đến 75% và có thể loại bỏ tối đa ba lần ngừng sản xuất mỗi năm.

Đây là một dự án hoàn toàn mới và không có bất kỳ máy móc tương tự nào để so sánh cùng với thách thức về mặt thời gian  từ tìm kiếm sơ bộ đến phê duyệt cuối cùng (chỉ vỏn vẹn 14 ngày). Các kỹ sư thiết kế giàu kinh nghiệm nhất của Autotech phối hợp cùng đội ngũ kỹ thuật khách hàng đã làm việc không ngừng để kịp lên ý tưởng và hoàn thành yêu cầu đúng thời hạn.

Trong hoàn cảnh đại dịch covid hiện nay, vấn đề vận chuyển hàng hóa là một trở ngại lớn, để hỗ trợ đối tác thực hiện tiến độ dự án kịp thời, ABB đã cho mượn Robot IRB1520ID với tính năng tương tự kích thước nhỏ hơn phục vụ đối tác trong quá trình thiết kế dự án.

Sau quá trình chạy thử kéo dài trong hai tuần trước khi lắp đặt chính thức tại nhà máy khách hàng, cuối cùng dây chuyền hoàn thành đúng thời hạn, hoạt động ổn định, giá cả hợp lý trong ngân sách và năng suất thực tế như thiết kế, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Autotech cho biết: "Sắp tới, phía khách hàng sẽ tiếp tục đặt hàng cho dòng 2 và dòng 3 cho các dòng xe điện khác".

Giám đốc điều hành Công ty CP chế tạo máy Autotech Việt Nam, chị Phạm Thị Hương cho biết: "Autotech là đối tác chiến lược lâu năm của ABB trong nhiều dự án, thực hiện các dự án lớn, có độ khó cao, đặc biệt là đối với các khách hàng SDV. ABB luôn cung cấp cho Autotech những hỗ trợ quý giá trong lĩnh vực kỹ thuật, tư vấn công nghệ, thời hạn giao hàng cũng như tạo mọi điều kiện để Autotech đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là sự linh hoạt trong việc hỗ trợ cho mượn robot với kích thước nhỏ hơn cho thiết kế để thử nghiệm chạy trong dự án này trong lúc chờ đợi các robot lớn hơn".

Chị Hương chia sẻ thêm: "Trong tương lai, Autotech và ABB vẫn sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao mối quan hệ hợp tác quý báu giữa hai bên, cùng nhau chăm sóc khách hàng hiện tại và phát triển nguồn khách hàng mới để tiếp tục thực hiện các dự án lớn".

  

Sơ lược về công ty Autotech:

Autotech là công ty hàng đầu trong ngành về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất các giải pháp máy móc tự động hóa.

Chuyên phục vụ nhiều ngành công nghiệp và khách hàng có thương hiệu quốc tế, ví dụ như Samsung, Yamaha, Mektec, Dreamtech, Tosok, Canon ...

Các giải pháp của Autotech đã được sử dụng trong lĩnh vực bán dẫn, điện tử, gia công kim loại, laser, đóng gói, thương mại và các thị trường công nghệ cao.

 

Các bài khác
Tin tức nổi bật
Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Công ty CP chế tạo máy Autotech Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong ngành về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất các giải pháp máy móc tự động hóa tại Việt Nam.

10 vấn đề cần xem xét trước khi quyết định mua robot công nghiệp ABB

10 vấn đề cần xem xét trước khi quyết định mua robot công nghiệp ABB

Robot là mối quan tâm lớn đối với bất kỳ ai trong hoạt động sản xuất, lắp..

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

SafeMove mở ra kỷ nguyên cho việc cộng tác giữa người và máy. Công nhân thao..

Tuổi Thọ Của Robot ABB Là Bao Nhiêu?

Tuổi Thọ Của Robot ABB Là Bao Nhiêu?

"Tuổi thọ của một robot ABB là bao nhiêu?" Một câu hỏi mà một hãng công nghệ..

Tư vấn trực tuyến

Mr. Dũng - Biến Tần ABB

0903 874 366

Mr. Hùng - TB Đóng Cắt ABB

0903 664 915

Mr. Nhi - TB Tự Động KINCO

0903 309 915

Hỗ trợ kỹ thuật

0903 874 366
Cty An Thái ABB Kinco Omron ToKy Teshow Biến tần ABB Biến tần KINCO Biến tần ACS150 ACS150 Biến tần ACS310 ACS310 Biến tần ACS350 ACS350 Biến tần ACS380 ACS380 Biến tần ACS480 ACS480 Biến tần ACS580 ACS580 Inverter ABB Inverter KINCO Màn hình cảm ứng HMI KINCO Bộ lập trình - PLC KINCO OMRON Servo Driver / Motor Kinco Stepper Driver / Motor Kinco Khởi động mềm - Softstarter ABB Bộ nguồn 24v DC KINCO OMRON Relay kiếng ABB OMRON Encoder TOKY OMRON Bộ điều khiển nhiệt độ TESHOW Bộ đo mức nước OMRON Công tắc hành trình Timer, Counter TOKY OMRON Cảm biến quang TOKY OMRON Cảm biến từ TOKY OMRON Robot ABB Công tắc, nút nhấn ABB Thiết bị đóng cắt ABB