Hotline: 0903 663 510
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI

PROFINET trong Quy trình tự động hóa - Các chi tiết cụ thể

                                                                                                                    

Hình: Sự chuyển tiếp từ PROFIBUS sang PROFINET trong quá trình tự động hóa được thực hiện dần dần với sự
hợp tác của các nhà sản xuất và người sử dụng. Bảo vệ đầu tư được ưu tiên cao. Kết quả là một giải pháp mà
trong đó công nghệ được thiết lập và công nghệ mới đã bị xáo trộn trong thời gian

 

Hoạt động xuất sắc trong sản xuất đòi hỏi phải chạy sản xuất ở mức tối ưu và đảm bảo vĩnh viễn sự sẵn có của nhà máy. Ngoài ra, các thiết bị trong lĩnh vực này dự kiến sẽ truyền tín hiệu trạng thái cho việc duy trì, chẩn đoán và dữ liệu tham số, ngoài các giá trị đo lường và kiểm soát thực tế, để cho phép quản lý tài sản nhà máy toàn diện. Mặc dù khuyến nghị NAMUR 129 tương ứng là từ năm 2009, quản lý tài sản thực vật vẫn còn xa chuẩn kể cả ngày hôm nay. Hệ thống fieldbus hiện đại dựa trên Ethernet đi vào hoạt động như là một thiết bị thông dụng.

Các yêu cầu truyền thông ngày càng đòi hỏi cao có thể được đáp ứng bằng cách sử dụng các thiết bị hiện trường thông minh (quy mô, thiết bị phân tích, máy phát thông minh) trong đó xử lý thông tin một phần có thể định cấu hình một phần cung cấp các tín hiệu đo chất lượng tốt hơn trong các thiết bị và giảm bớt gánh nặng cho quá trình tín hiệu sau trong bộ điều khiển của hệ thống kiểm soát quá trình. Không giống như tín hiệu chuẩn tương tự (4 - 20 mA), với truyền tín hiệu số, có thể truyền tín hiệu có độ phân giải cao hơn và kiểm tra tính chính xác của dữ liệu được truyền. Theo nguyên tắc chung, chuyển đổi kỹ thuật số xảy ra mà không mất độ chính xác. Nếu chúng ta muốn chuyển các tín hiệu trạng thái sẵn có bổ sung theo quy ước, thì nỗ lực dây điện cần thiết ngày hôm nay sẽ đạt được tỷ lệ không thực tế. Trong một thông cáo báo chí từ tháng 12 năm 2016, NAMUR (Hiệp hội người sử dụng công nghệ tự động hóa trong các ngành công nghiệp chế biến) cũng nhấn mạnh một lần nữa rằng việc chuyển đổi sang các hệ thống fieldbus sẽ là cơ hội duy nhất để đối mặt với vấn đề này.

Yêu cầu về quy trình dựa trên Ethernet Fieldbus

Người sử dụng trong ngành công nghiệp quy trình có ý tưởng rất cụ thể về những gì các hệ thống fieldbus phải đạt được. Một trong những yêu cầu cơ bản đã được thảo luận tại Đại hội thường niên NAMUR 2012 là khái niệm "plug and play" cho các thiết bị trường. Ý tưởng cơ bản là làm cho việc thay thế thiết bị trường tự động bán tự động. Địa điểm cài đặt phải được gán bằng tay cho thiết bị mới, nhưng phần còn lại sẽ tự động xuất hiện.

Tuy nhiên, quá trình tự động hóa vẫn đặt nhiều yêu cầu bổ sung về các giải pháp tự động hóa. Các nhà máy phức tạp và thường được xây dựng bằng nhiều hệ thống con; chúng rộng và thường rộng và có tuổi thọ từ 15 đến 40 năm. Các quy trình sản xuất phải chạy trơn tru và không bị gián đoạn (24 giờ một ngày, 365 ngày một năm), đôi khi trong vài năm. Điều này đòi hỏi một topo truyền thông linh hoạt, công nghệ kết nối mạnh mẽ, và các khái niệm dư thừa cho các chức năng quan trọng. Một yêu cầu đặc biệt khác của ngành công nghiệp chế biến (bao gồm hóa chất, hóa dầu, dầu khí) là hoạt động trong các khu vực có khả năng bùng nổ.

Sửa đổi và mở rộng thường xuyên được thực hiện trong toàn bộ vòng đời của nhà máy, và cấu hình của tự động thay đổi tương ứng. Các giao thức truyền thông được sử dụng trong tự động hóa phải đáp ứng các yêu cầu này.

PROFINET cho ngành công nghiệp chế biến

PROFINET có thể được sử dụng trong các nhà máy công nghệ xử lý trong ngắn hạn. Các chức năng và sản phẩm tương ứng đã có hoặc đã được công bố. PROFINET cung cấp các chức năng đặc biệt cho các yêu cầu của quá trình tự động hóa. Các giải pháp dự phòng khả năng mở rộng tương ứng với các yêu cầu tự động hóa được thực hiện và thay đổi cấu hình trong thời gian chạy là các chức năng cơ bản mới sẽ tìm ra cách của họ vào các thành phần tự động hóa. Các hệ thống cấp thấp hơn có thể được tích hợp liền mạch vào hệ thống tự động hóa. Điều này giúp bảo vệ đầu tư cho các nhà máy và thiết bị hiện có, ví dụ: với PROFIBUS PA.

PROFIBUS PA là một fieldbus đã được kiểm chứng từ PI (PROFIBUS & PROFINET International) cho ngành công nghiệp sản xuất. Nó cho phép mở rộng cáp, bảo vệ chống nổ và tích hợp kỹ thuật số của thiết bị hiện trường vào các hệ thống điều khiển và quản lý tài sản và cung cấp điện cho các thiết bị trường bằng bus thông qua giao diện vật lý "Manchester-Encoded Bus Powered" (MBP) theo IEC 61158- 2.

Các phân đoạn của thiết bị trường PA nối mạng (các thiết bị với một cấu hình PA đã được triển khai) có thể được kết nối thông qua các thành phần ghép nối (liên kết, bộ ghép nối, proxy) vào PROFIBUS DP hoặc PROFINET. Do đó PROFIBUS PA vẫn là công nghệ then chốt trong tương lai cho ngành công nghiệp sản xuất với bảo đảm tuân thủ trong tương lai.

PROFINET: Chứng minh trong thực tiễn ứng dụng công nghiệp

PROFINET đã là một chuẩn công nghiệp được thiết lập và được sử dụng trong các ngành công nghiệp được gọi là hybrid cùng với tự động hóa nhà máy. Các nhà máy đổ hoặc trộn các ứng dụng có thể đã được tự động hoá với PROFINET mà không gặp khó khăn. Bộ chuyển đổi tần số, hệ thống tự động hóa và các thiết bị ngoại vi phân tán với các dẫn xuất Ethernet có sẵn. Những ưu điểm phát sinh trong toàn bộ vòng đời của một nhà máy.

 

Các bài khác
Tin tức nổi bật
Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Công ty CP chế tạo máy Autotech Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong ngành về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất các giải pháp máy móc tự động hóa tại Việt Nam.

10 vấn đề cần xem xét trước khi quyết định mua robot công nghiệp ABB

10 vấn đề cần xem xét trước khi quyết định mua robot công nghiệp ABB

Robot là mối quan tâm lớn đối với bất kỳ ai trong hoạt động sản xuất, lắp..

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

SafeMove mở ra kỷ nguyên cho việc cộng tác giữa người và máy. Công nhân thao..

Tuổi Thọ Của Robot ABB Là Bao Nhiêu?

Tuổi Thọ Của Robot ABB Là Bao Nhiêu?

"Tuổi thọ của một robot ABB là bao nhiêu?" Một câu hỏi mà một hãng công nghệ..

Tư vấn trực tuyến

Mr. Dũng - Biến Tần ABB

0903 874 366

Mr. Hùng - TB Đóng Cắt ABB

0903 664 915

Mr. Nhi - TB Tự Động KINCO

0903 309 915

Hỗ trợ kỹ thuật

0903 874 366
Cty An Thái ABB Kinco Omron ToKy Teshow Biến tần ABB Biến tần KINCO Biến tần ACS150 ACS150 Biến tần ACS310 ACS310 Biến tần ACS350 ACS350 Biến tần ACS380 ACS380 Biến tần ACS480 ACS480 Biến tần ACS580 ACS580 Inverter ABB Inverter KINCO Màn hình cảm ứng HMI KINCO Bộ lập trình - PLC KINCO OMRON Servo Driver / Motor Kinco Stepper Driver / Motor Kinco Khởi động mềm - Softstarter ABB Bộ nguồn 24v DC KINCO OMRON Relay kiếng ABB OMRON Encoder TOKY OMRON Bộ điều khiển nhiệt độ TESHOW Bộ đo mức nước OMRON Công tắc hành trình Timer, Counter TOKY OMRON Cảm biến quang TOKY OMRON Cảm biến từ TOKY OMRON Robot ABB Công tắc, nút nhấn ABB Thiết bị đóng cắt ABB