Hotline: 0903 663 510
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

Rất hiếm khi Robot xảy ra tai nạn, nhưng công nghệ ABB SafeMove mang đến thêm một phương thức an toàn cho nhà xưởng sản xuất.

Khi CSi, một nhà tích hợp hệ thống đa quốc gia được giao nhiệm vụ nâng cấp tự động hóa cho một quá trình chất hàng lên pallet thủ công của một công ty thực phẩm và đồ uống lớn ở Tây Ban Nha, họ gặp phải một hạn chế lớn về thiết kế.

Những công nhân thao tác đã làm việc gần với băng tải chính dùng để vận chuyển thùng carton chứa hàng tạp hóa xung quanh xưởng sản xuất, nơi hàng hoá được chuyển vào những băng tải ngắn đầu ra. Những công nhân này có nhiệm vụ rất đơn giản: di chuyển các thùng carton, đặt chúng trên pallet, di chuyển các pallet được chất đầy và duy trì một lượng nhỏ pallet trống dự trữ.

Tuy nhiên, trong giai đoạn thiết kế CSI nhận ra rằng với băng tải ngắn, vì lý do an toàn các Robot sẽ không được phép di chuyển khi những công nhân đang làm việc với các pallet đó, do đó, khu vực làm việc của robot phải được bảo vệ bằng một hàng rào xung quanh và cửa trượt.

Khó khăn đến từ thực tế là các dây chuyền sản xuất phải chạy liên tục. Do kích thước từng trạm làm việc nhỏ, các robot sẽ phải ngừng di chuyển khi cánh cửa trượt mở. Đó là cách thông thường mà một hệ thống an toàn hoạt động, nhưng sau đó sẽ có những rủi ro không thể chấp nhận, đó là vị trí gắp thùng sẽ được lấp đầy và thùng catorn sẽ bị dồn tới. Dây chuyền sản xuất sau đó hoặc là sẽ phải tạm dừng hoặc là thùng được chuyển đến một băng tải loại bỏ hàng lỗi và khách hàng sẽ không chấp nhận tình trạng bị gián đoạn này.

"Trước khi nhận được đơn đặt hàng, chúng tôi biết rằng chúng tôi phải đưa ra một giải pháp cho phép các robot vẫn liên tục làm việc trong khi thay đổi các pallet," ông Pim Kaarsgaren- Giám đốc dự án cho việc lắp đặt này cho biết. "Chúng tôi đã kiểm tra công nghệ SafeMove của ABB và quyết định rằng đó là một cách hiệu quả và tiết kiệm trong việc giới hạn chuyển động của Robot."

Công nghệ SafeMove cho phép CSI thiết kế một khu vực có hai phần, hàng rào cố định ở giữa và hai cánh cửa trượt và trong mỗi phần có một khu vực nơi mà công nhân có thể làm việc trong điều kiện hoàn toàn an toàn, Kaarsgaren cho biết.

Thùng carton hiện đang được sản xuất với tốc độ khoảng 100 đến 110 trong một phút và có 16 khoang. Các thùng ra khỏi dây chuyền sản xuất trên băng tải cấp bằng trọng lực bên trái và bên phải. Pallet chất đầy hàng sẽ được chuyển lên một băng tải thứ hai và công nhân đưa chúng đi bằng xe đẩy nâng hàng. Sau khi pallet được chuyển qua băng tải thứ hai, Robot gắp một pallet mới từ một chồng mà công nhân đã chuẩn bị.

Trong quá trình thủ công, một công nhân có thể làm việc với cả hai băng tải vì tốc độ thao tác chỉ là sáu thùng một phút. Tốc độ này nhiều hơn thời gian đủ để bốc và chất các thùng và di dời những pallet đã đầy. Trong quá trình tự động robot có thể gắp và xếp 3 đến 4 thùng cùng một lúc. Một pallet đầy sẽ có khoảng 30 thùng, vì vậy phần này trong quá trình sẽ mất ít hơn một phút. Góc độ kinh tế đến từ thực tế là những lần gắp và đặt nhanh chóng này cho phép một công nhân vận hành duy trì hoạt động cho bốn khoang làm việc cùng lúc, không chỉ ở tỉ lệ hiện tại mà còn ở sự gia tăng dự kiến đến 160 thùng một phút. Mang lại kết quả về tiết kiệm tài chính đáng kể."Chúng tôi đã nhận thấy một giải pháp theo đó các robot có thể di chuyển với tốc độ an toàn 250 mm/giây trong khu vực được định nghĩa bởi Safe-Move khi cửa được mở, nhưng các robot có thể chạy ở tốc độ cao nhất trong phần khác nếu cánh cửa đóng lại, “ Kaarsgaren nói. "Trong trường hợp không chắc xảy ra, khi công nhân tiếp cận các robot và chắn một chùm ánh sáng, robot sẽ kích hoạt chế độ dừng khẩn cấp."

Để gắp một pallet cánh tay robot phải vươn vào khu vực của công nhân, vì vậy nếu cửa được mở ra thì thao tác này bị chặn, nhưng robot có thể tiếp tục làm việc trong các phần khác.

Tuy nhiên thường thì công nhân sẽ chờ đợi trước khi mở cửa để cho phép một pallet trống được đặt vào đúng vị trí. SafeMove là một phát triển công nghệ tương đối mới và đơn hàng cho 16 hệ thống này là đơn hàng lớn thứ hai mà ABB đã nhận được.
Đào tạo và hỗ trợ toàn diện được tổ chức ở Hà Lan và chỉ có một vài câu hỏi phải được trả lời bởi các chuyên gia tại Thụy Điển. Một khoang thử nghiệm đã được lắp ráp và chạy thử trong xưởng tại CSi và đây là khoang cuối cùng được chuyển tới Tây Ban Nha. Đến cuối tháng ba có bốn khoang đã được lắp đặt và đưa vào sản xuất: Phần còn lại được thực hiện cùng một lúc và tất cả 16 khoang được dự kiến hoàn thành vào cuối tháng Năm.

CSI đã thiết kế và lắp đặt cho quá trình thủ công nên đã nhận thức được hạn chế về không gian và nhu cầu sản xuất không ngừng. Điều này, cùng với việc chạy thử và tinh chỉnh tại Hà Lan, cho phép việc lắp đặt nhanh chóng và không bị sự cố ở Tây Ban Nha. Chỉ có vấn đề nhỏ là cần phải điều chỉnh những băng tải cấp bằng trọng lực. Kết quả cuối cùng là khách hàng rất hài lòng.
Lợi ích của SafeMove 
• SafeMove là một máy tính được đánh giá là an toàn độc lập bên trong bộ điều khiển thế hệ thứ năm của ABB, IRC5.• SafeMove độc lập tính toán được vị trí, định hướng, tốc độ của robot, và so sánh với các giới hạn được quy định bởi một bên chuyên trách về an toàn.

• Hệ thống này đáp ứng tiêu chuẩn ISO 10218 quy định an toàn và tất cả các trục robot cũng như bất kỳ trục phụ được lắp đặt nào có thể được giám sát một cách an toàn

• Trong trường hợp xâm phạm giới hạn, SafeMove ngay lập tức sẽ ngừng robot. Việc dừng lại được đảm bảo bởi hệ thống phanh cơ khí được kiểm tra định kỳ

• Các sự kiện, báo động và các thay đổi của trạng thái được ghi trong ổ đĩa flash của bộ điều khiển robot

• SafeMove sẽ cho phép các robot ABB nhận ra thương hiệu mới, các khái niệm sản xuất tiết kiệm
Lợi ích:
• Dây chuyền đóng gói hoàn toàn tự động
• Tiết kiệm chi phí nhân sự
• Mức độ tin cậy cao
• Công suất lớn hơn, hiệu quả nâng cao đáng kể
• Cải thiện tính bền vững, điều kiện làm việc và vệ sinh
Các dữ liệu chính:
• Lĩnh vực: thực phẩm 
• Quốc gia: Tây Ban Nha
• Quá trình đóng gói và chất hàng lên pallet hoàn toàn tự động 
• 16 dây chuyền chất hàng lên pallet
• Công suất: 100 pallet một giờ
Những điểm Kỹ thuật nổi bật:
• 16 robot 6-trục với 32 điểm gắp
• 400 mét băng tải
• Các khoang robot nhỏ gọn với 2 khu vực an toàn
• Tự động vận chuyển pallet
• Tự động quấn màng

Các bài khác
Tin tức nổi bật
Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Autotech áp dụng giải pháp Robot hàn ABB IRB 2600ID cho dự án ô tô điện

Công ty CP chế tạo máy Autotech Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong ngành về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất các giải pháp máy móc tự động hóa tại Việt Nam.

10 vấn đề cần xem xét trước khi quyết định mua robot công nghiệp ABB

10 vấn đề cần xem xét trước khi quyết định mua robot công nghiệp ABB

Robot là mối quan tâm lớn đối với bất kỳ ai trong hoạt động sản xuất, lắp..

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

Robot - An toàn giúp tiết kiệm không gian và tiền bạc

SafeMove mở ra kỷ nguyên cho việc cộng tác giữa người và máy. Công nhân thao..

Tuổi Thọ Của Robot ABB Là Bao Nhiêu?

Tuổi Thọ Của Robot ABB Là Bao Nhiêu?

"Tuổi thọ của một robot ABB là bao nhiêu?" Một câu hỏi mà một hãng công nghệ..

Tư vấn trực tuyến

Mr. Dũng - Biến Tần ABB

0903 874 366

Mr. Hùng - TB Đóng Cắt ABB

0903 664 915

Mr. Nhi - TB Tự Động KINCO

0903 309 915

Hỗ trợ kỹ thuật

0903 874 366
Cty An Thái ABB Kinco Omron ToKy Teshow Biến tần ABB Biến tần KINCO Biến tần ACS150 ACS150 Biến tần ACS310 ACS310 Biến tần ACS350 ACS350 Biến tần ACS380 ACS380 Biến tần ACS480 ACS480 Biến tần ACS580 ACS580 Inverter ABB Inverter KINCO Màn hình cảm ứng HMI KINCO Bộ lập trình - PLC KINCO OMRON Servo Driver / Motor Kinco Stepper Driver / Motor Kinco Khởi động mềm - Softstarter ABB Bộ nguồn 24v DC KINCO OMRON Relay kiếng ABB OMRON Encoder TOKY OMRON Bộ điều khiển nhiệt độ TESHOW Bộ đo mức nước OMRON Công tắc hành trình Timer, Counter TOKY OMRON Cảm biến quang TOKY OMRON Cảm biến từ TOKY OMRON Robot ABB Công tắc, nút nhấn ABB Thiết bị đóng cắt ABB